百合文库
首页 > 网文

【龙腾网】金庸为什么要给玷污小龙女的人物改名?(2)

据搜狐报道,大部分熟悉旧版《神雕侠侣》且没有阅读过金庸2014修正版同名小说的观众并不了解新版所修正的内容。在初始版本中,金庸把尹志平写成痴迷于小龙女,并利用小龙女被欧阳锋点穴之机与其发生关系,毁其贞洁。小龙女误以为与自己发生关系之人是杨过。在新版中,金庸将玷污小龙女之人改为历史上不存在的人物——甄志丙。
Sở dĩ có sự sửa đổi này là vì Doãn Chí Bình là nhan vật có thật. Ông sinh năm 1169 mất năm 1251, sống cuối đời Kim đầu đời Nguyên, Trung Quốc. Ông là trưởng Toàn Chan giáo đời thứ sáu. Toàn Chan là một tông phái của Đạo giáo. Theo ghi chép trong các sử sách, Doãn Chí Bình đức cao vọng trọng, có công trong việc truyền bá Đạo giáo.
之所以做出如此改动是因为尹志平是真实存在的人物。尹生于中国金朝末年1169年,元朝初年1251年去世。他是全真教第六代掌门。全真是道教的一个宗派。据史料记载,尹志平德高望重,对道教的传播有着不可磨灭的功劳。
Huỳnh Hiểu Minh, Lưu Diệc Phi trong "Thần điêu đại hiệp".
《神雕侠侣》片中的 黄晓明、刘亦菲
Tại Hoa Sơn Luận Kiếm - một sự kiện văn hóa tổ chức trên đỉnh núi Hoa Sơn ở tỉnh Thiểm Tay, Trung Quốc năm 2003, một số đạo sĩ thuộc Hiệp hội Đạo giáo Thiểm Tay ngăn nhà văn Kim Dung lên núi. Các đạo sĩ bất mãn việc nhà văn bôi nhọ Toàn Chan giáo vì chi tiết Doãn Chí Bình làm nhục Tiểu Long Nữ. Các bên can ngăn, hòa giải, sau đó các đạo sĩ mới đồng y để Kim Dung lên núi.
2003年在中国陕西省华山顶峰组织的一个文化事件“华山论剑”中,一些隶属于陕西道教协会的道士阻止文学家金庸上山,道士们为金庸因尹志平侮辱小龙女情节从而抹黑全真教感到不满。经多方劝阻和解,随后道士们才同意让金庸上山。
Theo Chinatimes, một nhà nghiên cứu Đạo giáo từng chất vấn Kim Dung việc bôi nhọ Doãn Chí Bình, ảnh hướng xấu tới Đạo giáo. Khi đó nhà văn xin lỗi và nói: "Doãn Chí Bình đức cao vọng trọng trong Đạo giáo. Trong bản hiệu đính tôi đã sửa chi tiết này. Tôi không có y bôi nhọ Đạo giáo, cũng không kỳ thị bất kỳ tôn giáo nào".
猜你喜欢